CLARK là công ty đầu tiên trên thế giới phát minh ra xe nâng với động cơ đốt trong “TRUCTRACTOR” vào năm 1917, kể từ đó CLARK đã liên tục dẫn đầu trong sự phát triển của ngành công nghiệp tự động hóa xếp dỡ bằng những đóng góp to lớn mang tính toàn cầu.
Clark History

1917
CLARK sản xuất thành công xe nâng sử dụng động cơ đốt trong đầu tiên trên thế giới. Công ty Equipment

1919
Công ty CLARK Tructractor được thành lập tại Buchanan, Michigan như một bộ phận của Công ty CLARK Equipment. Công ty CLARK Material Handling ngày nay là hậu duệ trực tiếp của Công ty CLARK Tructractor.

1922
Truclift, xe nâng có bệ đứng chạy bằng động cơ đốt trong được giới thiệu. Truclift là xe nâng động cơ đốt trong đầu tiên trên thế giới sử dụng hệ thống thủy lực.
Tructractors và Truclifts bắt đầu được sản xuất tại một nhà máy CLARK mới tại Battle Creek, Michigan.

1923
Máy kéo Duat được giới thiệu. Duat được sử dụng để kéo rơ moóc chở gỗ, vận chuyển hàng hóa và vật liệu công nghiệp.

1924
Chuyến hàng đầu tiên của Duat với phần đính kèm phân cấp tùy chọn. Chiếc Duat được sửa đổi này đã trở thành chiếc xe nâng động cơ đốt trong đầu tiên trên thế giới.

1926
Máy kéo Clarktor được giới thiệu. Clarktor có xếp hạng kéo thanh kéo là 2000 và 2600 pound. Clarkat thay thế Duat, có định mức kéo thanh kéo là 1500 pound. Tàu Clarkat được sử dụng để kéo rơ moóc chở hàng và vật liệu và vẫn được sản xuất cho đến năm 1982.

1927
Máy kéo Clarktor được giới thiệu. Clarktor được sử dụng để kéo máy bay và tàu kéo nhà kho. Nó được trang bị bộ tự khởi động bằng điện, là chiếc xe nâng hoặc máy kéo công nghiệp đầu tiên có tính năng này như một thiết bị tiêu chuẩn. Clarktor vẫn được sản xuất cho đến năm 1987.

1928
Tructier được giới thiệu. Tructier là chiếc xe nâng động cơ đốt trong đầu tiên trên thế giới sử dụng thủy lực, không phải dây xích và dây cáp, để nâng tải.

1938
Carloader, xe nâng động cơ đốt trong có khớp nối ngắn hiện đại đầu tiên trên thế giới, được giới thiệu. Carloader được sản xuất hàng loạt ngay từ khi mới ra đời và đã có lúc bị nhiều nhà sản xuất xe nâng khác sao chép. Nó vẫn được sản xuất cho đến năm 1964.

1939
Utilitruc được giới thiệu. Xe nâng CLARK đốt trong hạng nặng này được sử dụng chủ yếu trong các ngành công nghiệp chế tạo và xếp dỡ kim loại và vẫn được sản xuất cho đến năm 1964.

1941
Clipper được giới thiệu. Clipper đã trở thành một tiêu chuẩn cho ngành công nghiệp xe nâng động cơ đốt trong và có thời điểm chiếm 50% tổng doanh số trong dải công suất 2000 pound. Giống như các mẫu Carloader và Utilitruc, Clipper được sản xuất cho đến năm 1964.

1941 – 1945
CLACK lấy được gần 90% đơn hàng xe nâng và máy kéo từ quân đội. Người ta đã từng nói trong Thế chiến thứ hai rằng không có một sân bay nào dưới sự kiểm soát của Đồng minh mà không có xe nâng hoặc máy kéo CLARK.

1942
Những chiếc Electric Clippers, Carloaders, and Utilitrucs đầu tiên được giới thiệu. Tuy nhiên, vì nhu cầu sản xuất trong thời chiến đối với Carloader và Clarktors, chúng không được đưa vào sản xuất đầy đủ cho đến năm 1945.

1943
Planeloader, xe nâng động cơ chạy bằng khí nén đầu tiên của CLARK được giới thiệu. Nó được thiết kế chủ yếu cho hoạt động địa hình tại các căn cứ không quân của Đồng minh trong Thế chiến II.

1945
Trucloader được giới thiệu và được sản xuất cho đến năm 1967.

1946
Yardlift 40 được giới thiệu. Yardlift 40 là sự khởi đầu của dòng Yardlift khí nén. Nó được thiết kế để sử dụng bên trong và bên ngoài trong các cơ sở sản xuất và vận chuyển.

1948
Dynatork Drive được giới thiệu. Dynatork là một thiết bị truyền điện từ trường giữa động cơ đốt trong và hộp số. Nó thay thế bộ ly hợp ma sát khô được sử dụng trên tất cả các xe nâng cho đến thời điểm đó.

1950
CLARK Equipment tham gia thỏa thuận hợp tác với Schultz-Stinnes của Essen, Đức. Đến năm 1952, giấy phép kinh doanh được đổi tên thành Ruhr Intrans Hubstapler và đặt trụ sở tại Mulheim khi bắt đầu vận chuyển xe nâng hàng Clark vào thị trường Châu Âu.

1953
Hộp số Hydratork được giới thiệu. Hộp số Hydratork được thiết kế và chế tạo bởi CLARK và sử dụng bộ chuyển đổi mô-men xoắn để thay thế ly hợp ma sát khô.

1956
Dòng sản phẩm Clarklift được giới thiệu. Clarklift là một dòng hoàn chỉnh của xe nâng động cơ đốt trong và chạy bằng điện và có sẵn ở cả phiên bản chạy lốp đệm và lốp hơi. Cuối cùng nó đã thay thế các mẫu Carloader, Utilitruck và Clipper.

1959
CLARK International, C.A. ra mắt Equipamentos CLARK S.A. tại Campinas, Brazil. Đây là cơ sở sản xuất đầu tiên của CLARK tại Nam Mỹ.

1964
CLARK là nhà sản xuất xe nâng đầu tiên lắp đặt xe nâng có tựa lưng và bộ phận bảo vệ phía trên làm thiết bị tiêu chuẩn trên tất cả các xe nâng của mình.

1967
TW15 / 20 được giới thiệu. TW15 / 20 là xe nâng ba bánh chạy điện đầu tiên ở Hoa Kỳ và đã trở thành tiêu chuẩn công nghiệp. Xe nâng có khả năng cơ động cao này được sử dụng trong nhiều ngành công nghiệp bao gồm vận chuyển, lưu kho và đóng chai. TW15 / 20 phát triển thành TM10 / 15S 24 volt vào năm 1981. TM10 / 15S lần lượt phát triển thành 36 volt TM15 / 20 vào năm 1986.

1968
Dòng C500 được giới thiệu. Dòng C500 bao gồm động cơ đốt trong và xe nâng điện, có cả lốp đệm và lốp hơi. Các loại xe nâng hàng Clark trong dòng C500 có nhiều loại từ loại công suất 2000 pound để sử dụng cho kho bãi cho đến loại công suất lớn 80.000 pound để chế tạo thép. Cuối cùng nó đã thay thế dòng mô hình Clarklift.

1972
CLARK cung cấp xe nâng điện xoay chiều đầu tiên trong ngành. Những chiếc xe tải này cung cấp các tùy chọn hiệu suất dựa trên nhu cầu của ứng dụng của khách hàng.

1974
Nhà máy tại Georgetown, Kentucky, USA của CLARK bắt đầu sản xuất xe nâng điện ngồi lái, đứng lái trong phạm vi hẹp và xe nâng tay điện Powrworker.

1976
CLARK chế tạo chiếc xe thứ 500.000, xe nâng bốn bánh đốt trong C500-50. Được tặng cho Đại học Western Michigan vào năm 1977, đây cũng là nơi chiếc xe được đưa vào sử dụng.

1981
Dòng xe điện bốn bánh ECA17-30 & EPA 20-30 được giới thiệu. Đại diện cho một bước tiến lớn trong thiết kế xe nâng điện CLARK thông qua cải thiện độ tin cậy, năng suất và sự thoải mái của người vận hành.

1983
Chương trình trang bị thêm ghế an toàn cho CLARK được khởi động. Hệ thống ghế an toàn của CLARK được cung cấp miễn phí cho khách hàng sử dụng xe nâng CLARK hiện tại. Bằng sáng chế cho sự đổi mới an toàn này đã được cấp miễn phí bản quyền cho tất cả các nhà sản xuất xe nâng.

1985
Các xe nâng mô hình GCS / GPS “Hệ thống” được giới thiệu. Khái niệm Xe nâng hệ thống cho phép khách hàng kết hợp xe nâng với các ứng dụng của họ thông qua lựa chọn động cơ, trục và hộp số.

1990
CLARK là nhà sản xuất xe nâng đầu tiên cung cấp “Hướng dẫn người sử dụng về An toàn Xử lý Vật liệu” trên mỗi xe nâng được giao.

1991
CLARK là nhà sản xuất xe nâng đầu tiên cung cấp xe nâng sử dụng nhiên liệu khí nén tự nhiên Gas (CNG) được lắp đặt tại nhà máy. Lợi ích của CNG bao gồm phát thải và chi phí thấp.

1994
Dòng xe Genesis động cơ đốt tròn 4 bánh, sử dụng lốp đệm và lốp hơi được giới thiệu. Genesis được bảo vệ bằng cao su giúpcải thiện sự thoải mái của người vận hành và thiết lập các tiêu chuẩn công nghiệp mới về năng suất và độ tin cậy.

1997
Chiếc xe nâng thứ 1 triệu của CLACK được sản xuất.

1998
Công ty CLARK Material Handling mua lại Công ty acquires the Samsung Fork Lift của Hàn Quốc. Là CLARK Material Handling Asia, cơ sở này thiết kế và sản xuất xe nâng Clark cho thị trường toàn cầu.

1998
Dòng xe CLARK M-Series do CLARK Material Handling Asia thiết kế và sản xuất được giới thiệu ra thị trường xe nâng. Các mẫu M-Series mở rộng và bổ sung vào dòng sản phẩm toàn cầu của CLARK

1999
Khai trương Kho phụ tùng CLARK Aftermarket ở Louisville, Kentucky. Cơ sở phụ tùng lớn này có hệ thống lấy hàng hiện đại và nằm ở vị trí chiến lược để cho phép vận chuyển trong ngày đến mạng lưới đại lý của Clark.

2001
Dòng CLARK Gen2 được giới thiệu ra thị trường xe nâng toàn cầu. Gen2 có sẵn với công suất từ 4000 đến 6500 pound và có lốp đệm hoặc lốp hơi . Được thiết kế và sản xuất bởi Clark Material Handling Asia, Gen2 tiếp tục danh tiếng của Clark trong việc chế tạo những chiếc xe nâng đáng tin cậy và hoạt động tốt.

2002
Xe nâng điện EPX20 / 30 Series sử dụng lốp hơi được ra mắt.

2003
Công ty Young An Hat của Hàn Quốc mua lại Công ty CLARK Material Handling và Công ty CLARK Material Handling Asia.

2005
Công ty CLARK Material Handling (CMHC) khai trương trụ sở mới ở Bắc Mỹ tại Lexington, Kentucky.

2005
Xe điện ngồi lái TMX12-25 và ECX20-32 với công nghệ AC mới 100% được giới thiệu. Những chiếc xe nâng vượt trội trong sản xuất, lưu kho, đóng chai và vận chuyển và nhận đơn. TMX12-25 và ECX20-32 AC có tính năng giảm thiểu tiếng ồn và bảo trì.

2006
Chuyển địa điểm sản xuất xe nâng điện đứng lại sang CLARK MATERIAL HANDLING COMPANY facility tại Lexington, Kentucky.

2006
Mở trụ sở và nhà máy của CLARK MATERIAL HANDLING Thanh Đảo, Trung Quốc. Nhà máy này sản xuất nhiều loại xe nâng điện và động cơ đốt trong

2006
Giới thiệu xe nâng điện GEX20 / 30. Xe chạy bằng lốp hơi 80 volt này cung cấp tốc độ và hiệu suất vượt trội. Trục lái bán kính quay bằng 0 cung cấp khả năng cơ động chưa từng có.

2007
CLARK giới thiệu dòng xe nâng 4 bánh hạng nặng C60-80. Dòng xe mới này được thiết kế cho nhu cầu sử dụng sân bãi trong sản xuất nặng, xử lý vật liệu xây dựng, bốc xếp và lưu kho.

2017
CLARK MATERIAL HANDLING đã trải qua 100 năm đổi mới và dẫn đầu trong việc thiết kế và sản xuất
xe nâng chạy điện và xe nâng động cơ đốt trong. Cùng với việc giới thiệu động cơ Ford 2.5L LPG 4 xi-lanh mới, gói decal và sơn tùy chỉnh đặc biệt “Centennial Edition” là tiêu chuẩn trên tất cả các xe nâng C20 / C35 trong suốt năm 2017 nhân dịp kỉ niệm 100 năm thành lập.

2017
CLARK giới thiệu dòng xe GTS20-33. Chất lượng được thiết kế để phân phối, sản xuất và lưu kho cho các loại.

2018
CLARK ra mắt dòng xe S-SERIES mới với sự tiến bộ mới nhất, trọng tâm của dòng xe động cơ đốt trong.

2018
CLARK mở trung tâm nghiên cứu và phát triển mới “CMHC Lexington R & D” bao gồm phòng thí nghiệm thử nghiệm và xây dựng của hàng mẫu.

2019
Khai trương nhà máy sản xuất Clark Material Handling Việt Nam